Muốn “xâm chiếm” Top Google nhất định phải biết 8 công cụ SEO sau

Bạn là dân Content hoặc đang tìm hiểu về Marketing? Bạn có một website nhưng chưa biết cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 8 công cụ phân tích từ khóa hỗ trợ bạn trong hành trình chinh phục SEO và nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên Google, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

SEMRush Công cụ làm SEO không thể thiếu cho Website của bạn
SEMRush Công cụ làm SEO không thể thiếu cho Website của bạn

Top 8 Công cụ SEO hiệu quả

1. Công cụ Ahrefs

Ahrefs là một trong những công cụ SEO tốt nhất hiện nay.

Ahrefs là một trong những công cụ SEO tốt nhất hiện nay dùng để nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, theo dõi thứ hạng và kiểm tra trang web, xây dựng liên kết (backlink).

Một trong những tính năng nổi bật của Ahrefs đó là giúp bạn có dễ dàng theo dõi phân tích backlink. Bạn có thể biết được trang web của bạn có bao nhiêu backlink và đến từ những trang web nào. Đồng thời, Ahrefs còn giúp bạn kiểm tra các backlink mới, các backlink bị mất và các backlink gãy cần loại bỏ. 

Ngoài ra, Ahrefs còn thống kê các loại Anchor text gán link trỏ về trang để từ đó lên kế hoạch triển khai backlink với những Anchor text phù hợp và đa dạng hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể mở rộng nguồn link cho website thông qua việc nghiên cứu và phân tích backlink của các website đối thủ. 

Ahrefs là một công cụ hỗ trợ SEO được khá nhiều người ưa chuộng bởi những tính năng nổi bật của nó. Tuy nhiên, với công cụ này bạn chỉ được trải nghiệm miễn phí trong vòng 7 ngày khi đăng ký tài khoản mới và bị giới hạn một vài tính năng. Sau đó, bạn sẽ mất phí khi sử dụng với mức giá hơn 2 triệu VNĐ/1 tháng cho gói Lite.

===> Đọc thêm: Muốn đưa Website lên TOP Google nhất định phải làm 10 điều sau

2. Công cụ Google Trend

Google Trend là một công cụ miễn phí khá quen thuộc với dân SEO

Google Trend là một công cụ miễn phí khá quen thuộc với dân SEO, Content để nắm bắt xu hướng tìm kiếm, tần suất tìm kiếm các từ khóa, chủ đề,… trong một khoảng thời gian cụ thể.

Công cụ này hiển thị dạng biểu đồ theo thời gian giúp cho bạn đánh giá được mức độ quan tâm của một từ khóa đang tăng cao và ở thời điểm nào thì giảm xuống thấp. Nếu bạn đang cần tìm chủ đề cho bài viết của mình, bạn có thể sử dụng Google Trend để tìm hiểu xu hướng và khám phá những chủ đề hiện đang phổ biến. Đồng thời với công cụ này bạn có thể xác định các xu hướng tìm kiếm ở một khu vực địa lý cụ thể. 

3. Công cụ SEMRush

SEMRush cũng là một công cụ khá nổi tiếng

SEMRush cũng là một công cụ khá nổi tiếng trong cộng đồng SEO với tính năng nổi bật là phân tích từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể theo dõi từ khóa nào của mình đã được lên top và kiểm tra xếp hạng từ khóa.

Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn một danh sách xếp hạng từ đó để bạn có thể nghiên cứu và xây dựng chiến lược chọn lọc từ khóa thông minh. SEMRush có một kho tàng khổng lồ tới gần 17 tỷ từ khóa đa dạng và liên tục được cập nhật mỗi ngày.

Đây là một công cụ khá hữu ích giúp bạn đánh giá được các chỉ số trên website cùng với tính năng phân tích từ khóa và tối ưu hóa Google Ads. Tuy nhiên, công cụ này sẽ mất phí khi sử dụng với mức giá tầm hơn 2 triệu VNĐ/tháng cho gói Plan.

Ngoài việc nghiên cứu từ khóa và phân tích Backlink thì việc tạo ra nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm cũng khá quan trọng. Việc này giúp cho công cụ tìm kiếm như Google, Bing hiểu rõ về website của bạn đang viết về những chủ đề gì và giúp bài viết của bạn dễ dàng tăng hạng.

4. Công cụ SEOQuake

SEOQuake là một công cụ miễn phí

SEOQuake là một công cụ miễn phí hỗ trợ kiểm tra các yếu tố SEO Onpage trên website của bạn đã tuân thủ các yêu cầu của công cụ tìm kiếm Một điểm cộng cho công cụ này là bạn có thể thêm vào tiện ích của Chrome, Firefox,… để dễ dàng sử dụng. 

Bên cạnh tính năng nổi bật tối ưu On-page SEO Audit, SEOQuake còn giúp bạn phân tích mật độ từ khóa, so sánh domain và URL,…

5. Công cụ Google Search Console

Một công cụ hoàn toàn miễn phí giúp theo dõi

Đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí giúp theo dõi, duy trì và khắc phục các vấn đề cả về Onpage và Offpage. Một công cụ chắc hẳn những bạn nào đang tìm hiểu về SEO và SEOer đều cần biết. Thông qua các công cụ và báo cáo của Google Search Console, bạn kiểm tra được trạng thái lập chỉ mục, theo dõi lượng truy cập website, tỷ lệ click, tạo sitemap,… Từ đó cho phép bạn tối ưu hóa để có hiệu suất tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.

Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp bạn xử lý vấn đề truy cập từ các thiết bị di động và gửi thông báo điều hướng giúp bạn sửa lỗi khi website của bạn gặp vấn đề. Bạn cũng có thể tối ưu linkloại bỏ các backlink xấu ra khỏi website của mình. 

6. Công cụ Screaming Frog SEO Spider

Screaming Frog SEO Spider là một công cụ cho phép bạn phân tích và đánh giá website

Để nâng thứ hạng tìm kiếm trên Google ngoài các yếu tố nghiên cứu từ khóa, phân tích backlinks,… thì việc tối ưu hóa website giúp nó trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm cũng khá quan trọng. Screaming Frog SEO Spider là một công cụ cho phép bạn phân tích và đánh giá website từ góc độ SEO onsite nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Bạn có thể tìm kiếm trang web bị hỏng và sửa chữa nó, kiểm tra nội dung trùng lặp, phân tích tiêu đề trang và dữ liệu thẻ Meta,.. chỉ trong một công cụ. Công cụ này cũng sẽ có phiên bản miễn phí nhưng chỉ có thể quét 500 URLs và bị giới hạn một số tính năng. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể nâng cấp phiên bản trả phí để trải nghiệm không giới hạn các tính năng của Screaming Frog SEO Spider.

7. Công cụ Google Analytics

Đây cũng là một công cụ miễn phí của Google

Google Analytics chắc hẳn là một cái tên khá quen thuộc với dân SEO. Đây cũng là một công cụ miễn phí của Google giúp bạn hiểu được hành vi của người dùng và thống kê lượt truy cập website của khách hàng. Việc hiểu được người dùng và website của mình từ đó giúp bạn xây dựng chiến lược tối ưu hiệu quả hơn kết hợp với chiến dịch quảng cáo,…

Cách thức hoạt động của Google Analytics theo 4 bước từ thu thập dữ liệu đến chuyển đổi dữ liệu, lựa chọn loại hình chỉ số mong muốn và cuối cùng là thiết lập báo cáo. Bạn sẽ biết  rõ lượng người truy cập website tại thời điểm kiểm tra thông qua thống kê theo khung thời  gian thực. Ngoài ra đây cũng là công cụ còn phản ánh khá chính xác thói quen của người dùng trên website.

8. Công cụ Moz

Công cụ Moz hỗ trợ bạn hiểu hơn các website đối thủ

Bước phân tích đối thủ cạnh tranh là một bước không thể thiếu khi xây dựng chiến lược SEO. Công cụ Moz hỗ trợ bạn hiểu hơn các website đối thủ và đo lường được các chỉ số và độ mạnh yếu website của bạn đang sở hữu. 

Moz giúp bạn so sánh lưu lượng truy cập giữa website của bạn và website đối thủ. Bạn có thể xem các trang hay cụm từ tìm kiếm mà đối thủ đang sử dụng hiệu quả. Chưa kể với công cụ Moz bạn còn biết được mức độ Spam của website nhằm cải thiện trước khi bị Google phạt. Bạn có thể kết hợp công cụ Moz cùng với các công cụ nêu trên như Ahrefs để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn và chiếm top trên Google. 

Với công cụ Moz, bạn được sử dụng miễn phí trong vòng 30 ngày và sau đó Moz sẽ có các gói với các mức phí khác nhau.

Tóm tắt

Và vừa rồi là các bạn đã duyệt qua 8 công cụ SEO tốt nhất trên thế giới hiện nay. Vậy thì hãy cho chúng mình biết thêm ý kiến của bạn về 8 công cụ SEO trên nhé.

Thân ái và hẹn gặp lại, Typing!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Chúng tôi sẽ sử dụng Cookie để tối ưu hoá Website bán hàng.