Content Marketing là một quy trình tiếp thị
trong kinh doanh với trọng tâm là việc sản xuất và phân phối những nội dung phi thương mại thực sự có giá trị thông tin để thu hút và giành hoặc duy trì được tình cảm, sự trung thành của một nhóm khách hàng mục tiêu.
Mục đích của Content Marketing
chuyển hóa người tiêu thụ nội dung thành những khách hàng thực tế, tạo ra doanh thu bằng việc tiêu thu sản phẩm/dịch vụ
Là quá trình bạn chiếm được tình cảm của cộng đồng xoay quanh một ý tưởng được thể hiện bằng nội dung.
Điều bạn phải làm trước tiên là cố gắng phục vụ cộng đồng và chia sẻ thông tin cùng những trải nghiệm có thể giúp ích cho họ.
Content Marketing là quá trình sáng tạo và truyền bá những nội dung phi thương mại, có tính chất thông tin, giáo dục, giải trí… Bằng cách đó, bạn sẽ có được sự chú ý của những khách hàng tiềm năng và khiến họ tập trung hơn vào những giải pháp phi thương mại mà bạn chia sẻ. Dần dần, khi sự thuyết phục và niềm tin của khách hàng dành cho nội dung mà bạn chia sẻ đạt đủ số lượng và chất lượng, họ sẽ tò mò muốn tìm hiểu bạn là ai.
Content Marketing là quá trình sáng tạo và truyền bá những nội dung phi thương mại, có tính chất thông tin, giáo dục, giải trí…
Tiếp thị và quảng cáo truyền thống thường tâng bốc bạn lên thành những ngôi sao nhạc rock. Còn Content Marketing chỉ xem bạn như một con người bình thường
Bằng cách đó, bạn sẽ có được sự chú ý của những khách hàng tiềm năng và khiến họ tập trung hơn vào những giải pháp phi thương mại mà bạn chia sẻ. Dần dần, khi sự thuyết phục và niềm tin của khách hàng dành cho nội dung mà bạn chia sẻ đạt đủ số lượng và chất lượng, họ sẽ tò mò muốn tìm hiểu bạn là ai.
Khách hàng về cơ bản chẳng muốn quan tâm đến thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của bạn… Họ quan tâm đến bản thân mình, nhu cầu của mình nhiều hơn. Content Marketing là công việc sáng tạo những nội dung thú vị và giàu thông tin mà khách hàng của bạn yêu thích. Có như vậy, họ mới chú ý đến bạn.
Content Marketing là một quy trình tiếp thị trong kinh doanh với trọng tâm là việc sản xuất và phân phối những nội dung phi thương mại thực sự có giá trị thông tin để thu hút và giành hoặc duy trì được tình cảm, sự trung thành của một nhóm khách hàng mục tiêu.
Mục đích sau cùng của Content Marketing là chuyển hóa người tiêu thụ nội dung thành những khách hàng thực tế, tạo ra doanh thu bằng việc tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.